กูจะโบ้ย! The Darkness II งานเข้าเจอตำรวจสวิส สั่งแบน

คนจะโบ้ยอะไรก็ห้ามไม่ได้เมื่อทางเว็บไซต์ gameblurb นั้นได้รายงานว่า ทางสมาคมตำรวจคริสเตียนของปรเทศสวิส ได้ออกมากล่าวหาว่าเกม The Darkness II นั้นมีความรุนแรงเกินไปและสร้างภาพลักษณ์ไม่ดีให้กับคนที่ทำหน้าที่ตำรวจ โดยกม The Darkness II นั้นเป็นผลงานจากทาง Digital Extreme ที่ในเกมนั้นจะวางเรื่องเอาไว้ให้ตำรวจเป็นศัตรูกับตัวเอกของเรื่องและจะมีฉากที่ตัวเอกจะต้องทำการสังหารตำรวจเป็นจำนวนมาก ซึ่งตัวเกมนั้นก็ใกล้วันวางจำหน่ายแล้วเต็มที

“นักการเมือง ผู้สร้างเกม และคนขายเกม ทั้งหลายหลังจากที่ได้รับคำแนะนำนี้จงรีบเอาเกมแบบนี้ออกไปจากชั้นวางไปซะ”

“ตอนนี้เห็นรึเปล่าว่าตำรวจอังกฤษถูกม็อบอันบ้าคลั่งเล่นงานซะขนาดไหน มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะไม่สร้างภาพลักษณ์ของการเป็นศัตรูให้จะตำรวจ”  Felix Ceccato ประธานของสมาคมตำรวจคริสเตียนชาวสวิส

โดยคำกล่าวนี้ดูจะเป็นผลพวงของเหตุการณ์ก่อนหน้านี้อย่างที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในลอนดอนได้เคยกล่าวโทษว่า GTA เป็นต้นเหตุของความรุนแรง ซึ่งทางสมาคมตำรวจคริสเตียนนั้นก็ออกมาเหมือนจะรับลูกข้ออ้างดังกล่าวโดยการสั่งแบนเกม The Darkness II อีกเกม แต่ถึงอย่างไรเกมเมอร์ชาวสวิสจะได้สัมผัสเกมๆนี้มั้ยนั้นต้องรอดูกันอีกที


เกี่ยวกับ NinjaCyber
อดีต Staff,Editor,Blogger และ Webmaster จากเว็บไซต์เกมหลายเว็บไซต์ ทั้ง Vagabondteam และ Rapture Gaming Network เคยดวงดีได้เขียนได้เขียนลงนิตยสาร Future Gamer และออกหนังสือในเครื่อง True Digital Content อยู่หลายเล่ม อดีตเจ้าของ Blog เกมยอดนิยม NC4G แต่ด้วยเหตุผลกลใดไม่รู้มักอยู่แต่ละที่ได้ไม่นาน อาจเพราะความเป็นคนขี้เบื่อที่ฝีมือยังอ่อนด๋อยนักแต่อยากจะหาที่เขียนอะไรไปเรื่อยๆเปื่อยๆ ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่ากูจะเขียนไปทำไม รู้แต่ว่าอยากเขียนไปเรื่อยๆแค่นั้นเอง

ใส่ความเห็น