Hitman: Absolution จะเป็นเรื่องราวของ 47 โดยตรง

 อย่างที่เรารู้กันดีว่า Hitman: Absolution นั้นจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของซีรี่ย์นี้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งเกมเพลที่มีความสดใหม่ตามสมัยนิยม และ รูปแบบการเล่นที่ถูกปรับปรุงให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งนอกจากนี้มันจะรวมไปถึงการเล่าเรื่องในภาคนี้ด้วยเช่นกัน โดยทาง Hakan Abrak  แห่ง  IO Interactive หัวหน้าทีมดีไซเนอร์ของ Hitman ในภาคนี้ได้บอกกับทาง เว็บไซต์ Digital Spy ว่า  Hitman: Absolution  นั้นจะเป็นเรื่องราวส่วนตัวของ Agent  47 ซะส่วนใหญ่ และผู้เล่นก็จะได้เรียนรู้เรื่องราวของตัวเขามากขึ้นในภาคนี้

“ผมคิดว่ามันมีเรื่องราวที่แต่งต่างออกไปจากที่เราเคยทำในเกมภาคก่อนๆ ที่ทาง Diana นั้นจะเป็นผู้ให้ข้อมูลและเล่าเรื่องราวหลักๆของตัวเกม” เขาบอก “มันจะแตกต่างกันมากเพราะในภาคนี้ มือปืนของเราจะต้องทำงานเพียงคนเดียวแล้ว ซึ่งเขาเองนั้นยังได้ถูกหักหลังและถูกตามล่าด้วย”

“เรื่องราวส่วนตัวของ 47 นั้นจะเป็นอะไรที่ไกลไปจากที่เคยเป็น ในการผลักดันเนื้อเรื่องให้เดินไปข้างหน้า คุณจะได้ใกล้ชิดกับ 47 มากขึ้นและได้รู้จักเขามากขึ้นกว่าที่เคย”

Abrak  ยังได้เพิ่มเติมอีกว่าใน Hitman: Absolution จะมีฟีเจอร์ใหม่ ที่จะถือเป็นการวิวัฒนาการอีกขั้นของ AI ในเกมจากเกมภาคก่อนหน้า กับสิ่งที่เรียกว่า ‘Instinct’ mode

“มันถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก และเราก็ได้ใส่ฟีเจอร์ในส่วนนี้เข้าไปในตัวเกมภาคนี้ เพราะ AI นั้นถือเป็นใจกลางสำคัญของ Hitman: Absolution ที่จะทำให้การเล่าเรื่องนั้นมีความสนุกสนานและแปลกประหลาดออกไป และเราก็ทุ่มไปกับมันมาก”

“เราได้พัฒนามันมากมากเพื่อปรับปรุงส่วนต่างๆของเกมอาทิเช่นการปลอมแปลงตัว และ การ แสดงบทบาท และรวมไปถึง  ‘Instinct’ mode ที่ผมได้บอกไปก่อนหน้านี้ โดยผู้เล่นจะสต้องใช้โหมดนี้ได้ในการโต้ตอบกับสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในเกม เช่นถ้าคุณปลอมตัวเป็นหมอ คุณจะต้องพยามจดข้อความให้เหมือนหมอด้วยถึงจะไม่เป็นที่น่าสงสัย และถ้าคุณเป็นตำรวจคุณก็ต้องคอยรับการสื่อสารจากวิทยุด้วยเช่นกัน”

โดย Hitman: Absolution นั้นจะมาพร้อมฟีเจอร์ทั้งหมดจากเกมภาคก่อนหน้าที่อาจจะมีทิศทางบางอย่างที่แตกต่างออกไปบ้าง ซึ่งมันจะมาพร้อมกับเอนจิ้นใหม่ของทาง IO Interactive ที่ชื่อว่า Glacier 2 engine และมันจะวางจำหน่ายในปี 2012 ที่จะถึงนี้ทั้ง PC Xbox360 และ PS3

เกี่ยวกับ NinjaCyber
อดีต Staff,Editor,Blogger และ Webmaster จากเว็บไซต์เกมหลายเว็บไซต์ ทั้ง Vagabondteam และ Rapture Gaming Network เคยดวงดีได้เขียนได้เขียนลงนิตยสาร Future Gamer และออกหนังสือในเครื่อง True Digital Content อยู่หลายเล่ม อดีตเจ้าของ Blog เกมยอดนิยม NC4G แต่ด้วยเหตุผลกลใดไม่รู้มักอยู่แต่ละที่ได้ไม่นาน อาจเพราะความเป็นคนขี้เบื่อที่ฝีมือยังอ่อนด๋อยนักแต่อยากจะหาที่เขียนอะไรไปเรื่อยๆเปื่อยๆ ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่ากูจะเขียนไปทำไม รู้แต่ว่าอยากเขียนไปเรื่อยๆแค่นั้นเอง

ใส่ความเห็น