ยังไม่มี Bastion 2 แน่นอนแม้ว่ามันจะขายดีซักเท่าไหร่ก็ตาม

ถือเป็นเกมอินดี้ที่ประสบความสำเร็จไปพอสมควรทีเดียวสำหรับเกม RPG เนื้อหาแหวกแนวจากทีมพัฒนเล็กๆอย่าง Supergiant Games อย่าง ฺBastion ที่เป็นที่ถูกอกถูกใจทั้งจากผู้เล่นมากมายและนักวิจารณ์แถมยังทำยอดขายไปได้ไม่น้อย จนทำเอาเราอดคิดไม่ได้ว่าเมื่อไหร่จะทาง Supergiant Games นั้นจะเริ่มพัฒนาตัวเกมภาคต่อของ Bastion  ออกมาสานต่อความสำเร็จเสียที แต่ดูเหมือนว่าเราเราจะต้องรอไปอีกนานทีเดียวหลังจากการให้สัมภาษณ์ของ Greg Kasavin แห่ง Supergiant Games

ยังไม่มี Bastion 2 ในตอนนี้แน่นอนแม้ว่า Bastion นั้นจะประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามก็ตาม หรือแม้กระทั่งตอนนี้ที่ตัวเกมนั้นก็ขายออกไปได้กว่า 500,000 ชุดแล้ว

Greg Kasavin บอกกับทาง Eurogamer  ว่าการที่ตัวเกมประสบความสำเร็จนั้นทำให้ทางสตูดิโอมีอิสระและมีเงินทุนเป็นของตัวเองมากขึ้นสำหับงานในโปรเจ็คถัดไปที่พวกเขาอยากจะลองอะไรใหม่ๆ

“จุดยืนของสิ่งที่เราอยากจะทำในอนาคตยังคงไม่เปลี่ยนแปลงแม้ว่า Bastion นั้นจะประสบความสำเร็จอย่างมาก” เขาอธิบาย

“ต้องขอบคุณ Bastion ที่สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้ดีพอที่จะเป็นแหล่งเงินทุนของเราในการสร้างเกมใหม่ของเราขึ้นอีกเกม นั่นหมายความว่าเรามีเงินทุนเป็นของตัวเองแล้วและเราจะใช้เวลาเท่าไหร่ก็ได้ตามที่เราต้องการเพื่อให้มันออกมาดีที่สุด”

“มันยังอีกยาวไกลสำหรับการพูดถึงโปรเจ็คถัดไปในเรื่องของรายละเอียด ที่เราพูดได้ก็มีเพียงแค่การที่ทีมงานหลักยังคงรวมกลุ่มกันอยู่และสร้่างอะไรบางอย่าง”

“เราไม่เคยเผยถึงรายละเอียดของ Bastion จนกระทั่งมันพัฒนามาราวๆหนึ่งปี นั่นเพราะเรารู้สึกว่าตัวเกมนั้นยังไม่พร้อมที่จะปล่อยออกมาให้เล่นเล่นหรือนำออกมาโชว์”

“เราตั้งใจให้ Bastion นั้นเป็นเกมแบบ Stand-Alone มาโดยตลอด ถึงแม้ว่าเราจะเคยมีเป้าหมายในการสร้างโลกของเกมให้มีความสมบูรณ์เพื่อรองรับกับเนื้อเรื่องส่วนอื่นๆก็ตาม”

“ผมไม่รู้ว่าถ้าเรากลับไปยังโลกของเกมนั้นอีกครั้งตลอด หรือแม้ว่าถ้าเราทำมันก็อาจจะเป็นเมื่อทีมของเราต้องการทำมันมากกว่าอย่างอื่น  มันไม่ใช่เรื่องของเงินแ่เป็เรื่องของแรงบันดาลใจล้วนๆ เพราะ นั้นไม่ใช่ว่า Bastion นั้นถูกสร้างขึ้รมาในตอนแรกได้อย่างไร”

“ท้ายที่สุดแล้ว เรามีไอเดียมากมายในอนาคต และมีความรู้สึกที่อยากจะสร้างความแปลกประหลาดใจในทุกๆเกมของเรา นั่นแหละที่สำคัญที่สุด”

 

เกี่ยวกับ NinjaCyber
อดีต Staff,Editor,Blogger และ Webmaster จากเว็บไซต์เกมหลายเว็บไซต์ ทั้ง Vagabondteam และ Rapture Gaming Network เคยดวงดีได้เขียนได้เขียนลงนิตยสาร Future Gamer และออกหนังสือในเครื่อง True Digital Content อยู่หลายเล่ม อดีตเจ้าของ Blog เกมยอดนิยม NC4G แต่ด้วยเหตุผลกลใดไม่รู้มักอยู่แต่ละที่ได้ไม่นาน อาจเพราะความเป็นคนขี้เบื่อที่ฝีมือยังอ่อนด๋อยนักแต่อยากจะหาที่เขียนอะไรไปเรื่อยๆเปื่อยๆ ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่ากูจะเขียนไปทำไม รู้แต่ว่าอยากเขียนไปเรื่อยๆแค่นั้นเอง

ใส่ความเห็น

