เครื่องเทพก็เงี้ย CD Projekt บอกทีมเราเล็กไปเกินกว่าจะทำ The Witcher 2 ลง PS3

เปิดตัวเกมเทพอย่าง The Witcher 2 : Assassins of Kings เวอร์ชั่น Xbox360 ไปเป็นที่เรีย[ร้อยแล้วสำหรับสตูดิโอเล็กๆอย่าง CD Projekt จากโปแลนด์ และตัวเกมเองเวอร์ชั่น 360 ก็ใกล้จะวางจำหน่ายแล้วแล้วพร้อมปล่อย Patch เวอร์ชั่น 2.0 มาให้ชาว PC อัพเดทกันในเดือนหน้านี้ จึงทำให้เหล้าแฟนบอยเครื่องเกมแห่งศรัทธาต้องเกิดคำถามว่าแล้วเวอร์ชั่นของ PlayStation 3 ล่ะจะมาเมื่อใหร่? ซึ่งทาง CD Projekt ก็ได้ให้คำตอบกับเราแล้วเรียบร้อยจากบทสัมภาษณ์ของเว็บไซต์ NowGamer

Marek Ciemak หนึ่งในนักพัฒนา The Witcher 2 จาก CD Projekt ได้บอกกับเราผ่านทางเว็บไซต์d NowGamer ว่าตัวเกม The Witcher 2 บน PlayStation 3 นั้นยัง ยังไม่ใช่งานหลักในตอนนี้

“เรายังไม่คิดถึงตรงจุดนั้นๆ ตอนนี้เรากำลังมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเวอร์ชั่นของ Xbox360 อยู่ให้เหมือนที่เราเคยทำบนกับเวอร์ชั่นของเครื่อง PC”

แต่ถึงอย่างไรก็ตามแฟนเกมบนเครื่อง PS 3 นั้นก็ยังพอจะมีหวังที่จะได้เล่น The Witcher 2 อยู่บ้างในอนาคต

“แน่นอนเราอยากจะเห็นตัวเกมบนเครื่อง PlayStation เราต้องการส่งเกมของเราไปยังผู้เล่นเหล่านั้น แต่เราไม่สามารถทำหลายสิ่งหลายอย่างในเวลาเดียวกันได้ สำหรับเราแล้วการทำเกมบน PS3 นั้นมีความยากกว่าบน Xbox360 นิดหน่อย แต่บางทีถ้าเรามีกำลังคนมากพอมันก็อาจจะทำให้อะไรง่ายขึ้น”

นั่นแปลว่า CD Projekt ไม่ใหญ่พอสำหรับทำเกมเวอร์ชั่น PS3 งั่นหรือ?

“ใช่ ถูกต้องแล้ว จริงๆแล้วเราเองก็ชื่นชอบเครื่อง PlayStation และเราก็รักเครื่อง Console ด้วยเหมือนกัน แต่มันเป็นเรื่องของการตัดสินใจทางธุรกิจและต้องดูว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างในตอนนี้ ซึ่งเราไม่สามารถทำทุกๆอย่างได้ในเวลาเดียวกัน”

เกี่ยวกับ NinjaCyber
อดีต Staff,Editor,Blogger และ Webmaster จากเว็บไซต์เกมหลายเว็บไซต์ ทั้ง Vagabondteam และ Rapture Gaming Network เคยดวงดีได้เขียนได้เขียนลงนิตยสาร Future Gamer และออกหนังสือในเครื่อง True Digital Content อยู่หลายเล่ม อดีตเจ้าของ Blog เกมยอดนิยม NC4G แต่ด้วยเหตุผลกลใดไม่รู้มักอยู่แต่ละที่ได้ไม่นาน อาจเพราะความเป็นคนขี้เบื่อที่ฝีมือยังอ่อนด๋อยนักแต่อยากจะหาที่เขียนอะไรไปเรื่อยๆเปื่อยๆ ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่ากูจะเขียนไปทำไม รู้แต่ว่าอยากเขียนไปเรื่อยๆแค่นั้นเอง

ใส่ความเห็น

