9 นาทีเต็มกับ Mass Effect 3 และบทสัมภาษณ์ Casey Hudson เกี่ยวกับภาพยนต์และภาคต่อ

Bioware ทำเอาเราอึ้งกันอีกแล้วด้วยการปล่อยเกมเลตัวใหม่ของ Mass Effect 3 มาโชว์ในงาน Comic Con ซึ่งแม้จะงยังเป็นฉากเดียวกับที่เคยสาธิตย์ให้ดูในงาน E3 ที่ผ่านมาแต่คราวนี้ต้องบอกว่ามาพร้อมรายละเอียดที่มากกว่าเดิมและน่าเล่นสุดๆเลยทีเดียว โดยในเกมเพลนั้นเราจะได้เห็นเกราะโฮโลแกรมของ Commander Shepard ที่ปรับปรุงให้ดูลำ้ยิ่งขึ้นโดยคลาส Shepard ที่อยู่ในวิดีโอนั้นจะเป็นคลาส Sentinel ที่มีความสามารถในการต่อสู้ผสมผสานกับการใช้ทักษะทางด้าน Tech และ Biotic เข้าด้วยกัน โดยเราจะได้เห็นทั้งระบบปรับแต่งอาวุธที่ถูกนำกลับมาอีกครั้งและการพัฒนาตัวละครที่หลากหลายมากกว่าเดิม

นอกจากนี้ภายในงานในส่วนของการจัดแสดงของ Legendary Pictures สตูดิโอภาพยนต์ชื่อดังเรายังได้พบกับ Casey Hudson,Executive Producer ของ Bioware อีกด้วยซึ่งได้กล่าวถึงการมาของ Mass Effect ฉบับภาพยนต์

ซึ่งเราเองก็ยังไม่ได้ข้อมูลเกี่ยวเกี่ยวกับตัวภาพยนต์นอกจากตอนนี้ตัวภาพยนต์นั้นก็อยู่ในช่วง Pre-Production แล้วโดย Hudson ได้พูดถึงกระบวนการทำงานและการออกแบบเนื้อเรื่องของตัวภาพยนต์ที่จะสอดแทรกเนื้อหาเข้าไปยังตัววิดีโอเกมว่าว่า “ตอนนี้เรามีแฟนๆนับล้านๆคนที่เล่น Mass Effect อยู่ทั่วทุกมุมโลก และพวกเขาก็รู้เรื่องราวของ Mass Effect เกือบทั้งหมดแล้ว จากประสบการ์อะไรที่เราควรเป็น การฟังความคิดเห็นของพวกเขาและการทำความเข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงรักเกมๆนี้นี่แหละเป็นคำตอบ ซึ่งมันช่วยให้เราสามารถออกแบบการเล่าเรื่องของ Mass Effect ให้กับเราได้มาก ซึ่งเราต้องการรวมเอาเนื้อเรื่องที่สุดยอดและสิ่งที่ผู้คนชื่นชอบมารวมไว้ด้วยกัน และเราก็ยังเพอ่มเติมในส่วนของเหตุการณ์อันน่าอัศจรรย์ที่เรารับรองว่ามันต้องออกมาเจ๋งเข้าไปอีกด้วย”

Mark Protosevich at event of The CellMark Protosevich มือเขียนบทของ Mass Effect  (ผลงานก่อนหน้า I Am Legend, Thor) ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เมื่อคุณมองไปยังการสร้างภาพยนต์ที่มาจากวิดีโอเกม คุณต้องถามกับตัวเองก่อนว่าเกมนั้นๆเป็นเกมที่ดีหรือเกมที่คำว่าดีนั้นไม่เพียงพอซึ่งผมคิดว่าเกมส่วนใหญ่น่าจะเป็นแบบแรก” “เรากระตือรือร้นมากกับภาพยนต์เรื่องนี้ และเราก็ยินดีที่จะได้ทำงานกับสตูดิโอที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Batman,Watchmen และ Inception ซึ่งนั่นเอาจจะช่วยให้ภาพยนต์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนต์จากเกมเรื่องแรกที่ดีที่สุด”

ซึ่งนอกจากนนี้ทาง Director ของ Bioware David Silverman ยังได้กล่าวถึงอนคตของ Mass Effect อีกด้วย
“คุณคาดหวังกับเราได้เลยว่าเราจะขยายซีรีย์นี้ออกไปอีกนอกเหนือไปจาก Mass Effect 3” “มันอาจจะเป็นเกมอีกเกมหรืออาจจะลงให้กับอีกแพล็ตฟอร์มก็เป็นได้เรารู้สึกพิเศษกับ Mass Effect และเรายังมีเรื่องราวอีกมากมายที่เราอยากจะเล่า”

“และนี่ไม่ใช่ Mass Effect ภาคสุดท้ายอย่างแน่นอน”

Source:GameInformer

เกี่ยวกับ NinjaCyber
อดีต Staff,Editor,Blogger และ Webmaster จากเว็บไซต์เกมหลายเว็บไซต์ ทั้ง Vagabondteam และ Rapture Gaming Network เคยดวงดีได้เขียนได้เขียนลงนิตยสาร Future Gamer และออกหนังสือในเครื่อง True Digital Content อยู่หลายเล่ม อดีตเจ้าของ Blog เกมยอดนิยม NC4G แต่ด้วยเหตุผลกลใดไม่รู้มักอยู่แต่ละที่ได้ไม่นาน อาจเพราะความเป็นคนขี้เบื่อที่ฝีมือยังอ่อนด๋อยนักแต่อยากจะหาที่เขียนอะไรไปเรื่อยๆเปื่อยๆ ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่ากูจะเขียนไปทำไม รู้แต่ว่าอยากเขียนไปเรื่อยๆแค่นั้นเอง

ใส่ความเห็น

